Monday, October 7, 2013

Băn khoăn giữa xe mới ra mắt và xe đã có "tên tuổi"

Mới đây, Honda Việt Nam ra xe City rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng so với Altis nên tôi rất quan tâm, nhưng vẫn băn khoăn vì là xe nhỏ nên City có hàng ghế sau ngồi không thoải mái lắm. Thêm vào đó, rõ ràng xe Altis “sang” hơn, đang có nhiều người dùng hơn nên giá trị thị trường cao hơn. Ngoài ra, tôi được biết rằng sắp có xe Vios phiên bản mới 2014 sợ lúc đó City “lép vế”.

Theo các bạn, tôi nên lựa chọn thế nào? Chân thành cảm ơn! (Độc giả Vũ An) 
 
---
Một số ý kiến tư vấn của bạn đọc:

- So sánh Altis với City là quá khập khiễng, đó là 2 phân khúc khác nhau, còn bác muốn xe rộng rãi mà cũng tầm tiền thì mình thấy Nissan Sunny là hợp lý nhât, kiểu dáng lâu lỗi mốt hơn, còn nếu bác đợi được Vios 2014 thì cứ đợi, nhưng chắc giá sẽ cao hơn. - Hduong (haiduong1984@yahoo.com)

- Bạn HDuong nói rất đúng về việc Corolla Altis và City thuộc 2 phân khúc khác nhau, đem so sánh là quá khập khiễng. Muốn so thì phải lấy Altis so với Civic, hoặc Vios với City mới đúng. Còn với bác Vũ An thì em góp ý thế này thôi: bác muốn tính kinh tế cao thì cứ sedan cỡ nhỏ (Vios hoặc City) mà lựa, nhưng nếu bác đủ tiền mua sedan cỡ trung (Altis hoặc Civic) thì cứ bỏ ra, không việc gì phải ngại. Đừng nghĩ đến chuyện xe nào “sang” hơn xe nào, vì ở tầm tiền của bác, những mẫu xe này vẫn chỉ là sedan phổ thông. Muốn “sang” thì phải là tầm Mercedes, BMW, Audi. - Nguyễn Nam(k00lguy31337@yahoo.com)

- Xem ra bác Vũ An đang muốn mua xe lắm rồi, nhiều ý kiến tư vấn thì lại càng băn khoăn hơn. Trước đây, em cũng như bác, hỏi rất nhiều, rồi cuối cùng lấy Forte. Khả năng tài chính của bác thế nào và cứ thích xe nào là bác chọn xe đó thôi. Cuộc sống bây giờ là hưởng thụ, chứ đợi thuế, phí giảm thì đến lúc nào mới có xe. Em năm nay 32 tuổi, cũng kinh doanh nhỏ như bác nên góp vài dòng góp ý. Chúc bác sớm lấy được xe! - Bố Bim(chienthang5678@gmail.com)

- Chào bạn! Mình có vài góp ý nhỏ. Do bạn không muốn chi nhiều tiền cho việc mua xe, nên Honda City là phù hợp nhất, vì xe này giá tầm 580tr (số tự động), tuy xe thuộc phân khúc B nhưng nội thất rộng rãi hơn Vios (kể cả Vios 2014) và Sunny. Không gian của hàng ghế sau tuy không rộng bằng Toyota Altis nhưng vừa đủ ngồi thoải mái, tốt nhất bạn nên lái thử và ngồi thử xe xem nhé. Hoặc một lựa chọn khác không tồi là Kia Forte (đang giảm giá mạnh), chắc chắn, nội thất ngang ngửa Altis nhưng máy móc không đọ nổi với Altis. - MH (mumh99@gmail.com)

- So với City và Sunny thì City có lẽ sẽ được ưu tiên hơn, vì thương hiệu là một, rồi trọng lượng xe thì City nặng hơn, có chỉ số khác không khác nhau mấy, khi lái tốc độ cao cảm giác an toàn hơn. Do đó, nếu lựa chọn một trong hai xe này thì City là hợp lý. Nếu chọn Altis thì bác để dành tiền mua em Camry 2.4 là ngon, có tiền nhiều thì mua xe mới, không thì mua chiếc xe qua sử dụng. - Điền Bùi (dienbuilion@yahoo.com.vn)

---

No comments:

Post a Comment

Báo giá toyota altis 2014 và hình ảnh toyota vios 2014 tốt nhất Đại lý chevrolet thang long | Báo gia ford fiesta, gia ford focus cùng gia ford escape, gia ford everestgia ford ranger tốt nhất. Toyota long bien đại lý chính hãng